0

Microsoft đưa Facebook Data vào Bing

Microsoft bắt đầu đưa dữ liệu được cung cấp từ Facebook vào kết quả tìm kiếm của họ. Cụ thể khi bạn tìm kiếm một quán ăn, nhà hàng hay một thông tin gì đó mà bạn bè bạn đã từng đọc và từng “like” thì số like đó sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Bing. Bên cạnh đó, Microsoft cũng cho biết họ sẽ bắt đầu đưa số lượt like và chia sẻ trở thành một yếu tố xếp hạng trong thuật toán của họ.

Theo Microsoft, Bing phân loại dữ liệu từ Facebook theo 3 loại:

Trusted Friends: Bing sẽ đưa những kết quả tìm kiếm phù hợp với những sở thích cũng như những chủ đề mà bạn bè trên Facebook của bạn thường chia sẻ.

Collective IQ: Nếu bạn không có nhiều bạn bè hay bạn bè của bạn không hoạt động năng nổ thì sao? Bing sẽ dựa trên thông tin từ người dùng trên toàn thế giới về website đáng tin cậy, chủ đề nóng, chủ đề liên quan…

Conversational Search: Không chỉ dừng lại ở tìm kiếm, Bing còn cho phép người dùng thảo luận kết quả tìm kiếm với bạn bè nhằm có được kết quả tốt nhất

Đây được xem như một động thái của Microsoft nhằm nâng cao chất lượng của Bing và góp phần đưa các kết quả tìm kiếm trở nên phù hợp hơn với người dùng. Mặt khác, những dữ liệu mà Bing sử dụng được cung cấp trực tiếp từ Facebook nên chắc chắn sẽ đáng tin cậy và đầy đủ hơn so với những gì mà Google góp nhặt được.

Có vẻ như sau khi ComScore thông báo thị phần tìm kiếm của Bing đã lên tới 30% thì đây là bước tiếp theo của Bing nhằm từng bước đánh bại gã khổng lồ Google. Trong khi Google vật lộn để có thể thu thập thông tin từ người dùng cũng như chỉ mới bắt đầu giới thiệu công cụ đánh giá Google +1 thì Facebook và Microsoft đã có một cơ sở dữ liệu rộng lớn được xây dựng từ 2009 đến nay. Cuộc chiến công cụ tìm kiếm rồi sẽ đi về đâu? Liệu Google có động thái nào tiếp theo để củng cố vị thế của mình? Chúng ta đành phải chờ xem kết quả trong thời gian tới.

Nguồn Bloomberg

dred