0

Châu Á tạo ra sự bùng nổ điện thoại thông minh

Hơn 40% người tiêu dùng tại các thị trường Châu Á bao gồm Indonesia, Thái Lan và Việt Nam quan tâm đến việc mua điện thoại thông minh trong năm tới.

smartphone market asiaMột cuộc khảo sat tiến hành trên 6 thị trường địa phương bởi hãng nghiên cứu Nielsen cho thấy 24% người được hỏi đã sở hữu một thiết bị cầm tay như iPhone hay những sản phẩm tương tự khác được cung cấp bởi hệ điều hành Android của Google.

Trong số những người Indonesia hiện không sở hữu các tiện ích như vậy, 51% dự định mua một cái trong 12 tháng tiếp theo.

Con số lên đến 47% tại Thái lan, 46% có liên quan đến Việt Nam, 45% đang thảo luận tại Malaysia, 40% ở Philippines và 39% cho Singapore, nơi mà quá trình thâm nhập ở mức độ cao nhất.

Thêm 27% số người được phỏng vấn sẽ “chắc chắn” hay “có lẽ” không mua một điện thoại cảm ứng trong năm tới, đạt đỉnh điểm tại 32% ở Việt Nam và 30% tại Singapore và Philippines, so sánh với 20% ở Indonesia.

Mức độ thay đổi cũng tồn tại liên quan đến ý định của những đối tượng khách hàng khác nhau, đến 50% ở nam giới và 25-34 tuổi muốn có được một điện thoại thông minh, giảm đến 41% cho nữ.

Suresh Ramaligam, giám đốc quản lý của công ty Nielsen, thực tiễn hệ thống viễn thông, Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi, cho biết: “Điện thoại di động sẽ tiếp tục để thấy sự tăng trưởng vững chắc trong tương lai gần, mặc dù sự tăng trưởng đó thậm chí sẽ không vượt qua khu vực.”

“Các thị trường phức tạp hơn như Singapore sẽ thúc đẩy tăng trưởng, trong khi phát triển các thị trường như Việt Nam sẽ tăng trưởng chậm hơn.”

Khi chọn hệ hiều hành ưa thích của họ, 58% người tham gia có tên được cung cấp bởi Nokia, khẳng định vị trí hàng đầu như Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Một lựa chọn 37% khác dành cho hệ điều hành của Apple, dẫn đầu tại Singapore, trong khi 20% ưu tiên BlackBerry, 18% chọn Microsoft và 16% chọn một điện thoại Android.

Tin nhắn văn bản vẫn là hoạt động di động không giọng nói phổ biến nhất, với 92% người trả lời gửi ít nhất một tin nhắn trong 30 ngày qua.

Sử dụng web di động bảo đảm 50% trong biện pháp này, và 62% ví dụ tiêu biểu hy vọng dành nhiều thời gian hơn để làm như vậy trong 12 tháng tới.

Đọc email, chơi game và tin nhắn tức thời hoàn thiện năm trò tiêu khiển chính hiện nay của khán giả phương tiện truyền thông di động.

Ở những nơi khác, 20% người trả lời đã tải về một ứng dụng di động trong 30 ngày trước cuộc bình chọn

Ông Ramalingam cho biết: “Điện thoại sử dụng internet được dành riêng để phát triển đáng kể.”

“Khi người tiêu dùng của khu vực này tiếp tục trở nên giàu có hơn, sự thâm nhập của điện thoại di động sẽ tăng lên và số lượng người truy cập internet thông qua điện thoại di động sẽ tăng, đặc biệt là với sự linh hoạt hơn và khả năng chi trả cho các dữ liệu.

Vietnambranding theo Warc

dred