0

Opera mua lại hai công ty quảng cáo di động Mobile Theory và 4th Screen Advertising

Hãng phần mềm Na Uy Opera Software hôm 16/2/2012 đã mua lại Mobile Theory và 4th Screen Advertising nhằm đẩy mạnh việc xâm nhập mảng quảng cáo di động.

Theo người phát ngôn của Opera, hãng sẽ thanh toán trước một số tiền tổng cộng là 10 triệu USD (~210 tỷ đồng) bằng tiền mặt cho cả 2 công ty này, cùng với một thanh khoản thêm cho hiệu quả riêng của từng công ty.

Opera acquires two mobile ad firms

Mobile Theory và 4th Screen Advertising đều là các mạng quảng cáo di động. Opera cho biết, 4th Screen Advertising tập trung vào thị trường châu Âu, trong khi Mobile Theory tập trung vào thị trường Mỹ.

Opera muốn tăng doanh thu từ lưu lượng dữ liệu qua các trình duyệt Mini và Mobile, và các vụ mua lại này sẽ giúp hãng mở rộng dịch vụ của họ cho các khách hàng quảng cáo và xuất bản muốn đến với người tiêu dùng qua các ứng dụng và mạng Internet thông qua các hệ điều hành di động iOS, Android, BlackBerry OS, Java và Symbian.

Đây không phải là lần đầu tiên Opera mua lại các công ty liên quan đến quảng cáo di động. Hồi năm 2010, hãng đã mua AdMarvel, công ty đã phát triển một bộ sản phẩm dùng để quản lý cách truyền quảng cáo đến ĐTDĐ.

Theo ông Paolo Pescatore, nhà phân tích của hãng nghiên cứu CCS Insight, các công ty được mua lại này rất thích hợp cho Opera và sẽ giúp tăng thêm quy mô hoạt động, điều này rất quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo.

Quảng cáo di động đang ngày càng cạnh tranh, và Opera đang đối đầu với các hãng khổng lồ như Google và Apple. Ngoài ra, có tin rằng Facebook sẽ gia tăng quảng cáo di động vào tháng tới với nỗ lực tìm kiếm các nguồn doanh thu mới.

Theo ông Pescatore, thị trường quảng cáo di động đã từ từ bắt đầu trưởng thành, nhưng đến nay chưa có công ty nào có thể phá vỡ được thể thức chuẩn.

Doanh thu quảng cáo di động dự kiến sẽ đạt 20,6 tỷ USD (~432,6 nghìn tỷ đồng) vào năm 2015, theo hãng nghiên cứu thị trường Gartner.

PCWorld VN

dred