0

Mạng xã hội Path ra mắt chức năng tìm kiếm thông minh

Path – mạng xã hội nổi tiếng trên di động, vừa mới đây đã ra mắt người dùng một tính năng khá tiện lợi: Tìm kiếm. Tính năng này áp dụng cho cả phiên bản iOS lẫn Android. Với phiên bản mới, màn hình chính trên ứng dụng sẽ hiển thị 1 thanh tìm kiếm phía trên. Khi người dùng ấn vào thanh này, 1 màn hình mới sẽ hiện ra với 1 số nút bấm các tìm kiếm gợi ý, 1 số bạn bè của bạn trên Path và các vị trí (location) mà bạn vừa có mặt trước đó.

Path

Path là mạng xã hội cho phép người dùng lưu lại các khoảnh khắc đáng nhớ của mình như bức ảnh bạn vừa chụp, bài hát hay mà bạn vừa nghe, những địa điểm bạn ghé thăm…Mạng xã hội này cũng có giao diện Timeline như Facebook nhưng được thiết kế để bạn có thể chia sẻ với bạn bè thân thiết của mình (thay vì kiểu chia sẻ “đại trà” như Facebook). Tính năng tìm kiếm mới của Path cho phép bạn tìm kiếm các bài đăng theo địa điểm, theo ngày tháng, theo mùa…(1 cách giúp bạn tìm kiếm các bức ảnh cũ mà mình đã đăng 1 cách dễ dàng). Một tính năng tìm kiếm cũng khá hữu ích là Nearby cho phép bạn tìm kiếm các chia sẻ từ bạn bè ở các vị trí gần với nơi bạn đang đứng. Nó giống như 1 cách khám phá thế giới hàng xóm xung quanh bạn vậy. Tuy nhiên, CEO Morin của mạng xã hội này cho biết họ còn áp dụng tính năng này cho người dùng khi đang ở nước ngoài. Nghĩa là với tính năng tìm kiếm, khi bạn đi du lịch đến 1 thành phố nào đó ở ngoại quốc, bạn có thể biết được bạn bè nào của mình đã đến đây và làm gì.

Tính năng tìm kiếm trong ứng dụng thì có vẻ không có gì quá mới mẻ. Gần như mọi ứng dụng đều có 1 trường tìm kiếm nhỏ nằm phía trên. Tuy nhiên, Path là một ứng dụng mạng xã hội đầu tiên có tính năng tìm kiếm thông minh và có ích hơn cho người dùng. Không như tính năng tìm kiếm của Facebook đưa ra các kết quả là các nội dung mới thay vì các check-ins và bộ sưu tập ảnh của người dùng. Ngay cả Google+ với nguồn lực tìm kiếm khổng lồ từ Google cũng không thể tận dụng nguồn siêu dữ liệu của mình

Mạng xã hội Path hiện thu hút được 5 triệu người dùng, 1 nửa trong số này sử dụng Path ít nhất 1 lần 1 tháng. Đây là con số người dùng khá nhỏ với 1 mạng xã hội. Tuy nhiên, CEO Dave Morin cho biết họ sẽ tập trung kiếm tiền bằng cách “cung cấp các dịch vụ cao cấp”. Path hiện đang cung cấp hình thức mua hàng trong ứng dụng để sử dụng các bộ lọc cho ảnh và mua bài hát. Nếu thành công thì trên lý thuyết, Path sẽ không cần tới quảng cáo để tồn tại và họ có thể vẫn kiếm được tiền với số người dùng ít ỏi của mình.

Theo GenK

dred