0

Tương lai của Yahoo sẽ là những sản phẩm như thế nào?

Sau một năm đầy những lời hứa, Yahoo cuối cùng đã hé lộ cho chúng ta một chút về tương lai của hãng: những sản phẩm ứng dụng đẹp mắt, thiết kế hiện đại và sự tập trung vào tương lai của máy tính di động.

marissa mayer yahoo product

Yahoo vừa cho ra mắt 2 ứng dụng mới, một là ứng dụng Yahoo Mail dành cho máy tính bảng và một là ứng dụng Weather trên iOS. Cả 2 ứng dụng là một sự chuyển đổi đáng ngạc nhiên về phong cách của Yahoo. Chỉ hiển thị những thông tin cần thiết, và mỗi trang ứng dụng đều được thiết kế hoàn toàn phù hợp với kích cỡ màn hình cũng như cực kỳ dễ dùng.

Đây chính là gợi ý cho chúng ta về hướng đi của Yahoo: Một tương lai với những ứng dụng hấp dẫn và đẹp mắt, thay vì những trang web lộn xộn. Giám đốc sản phẩm di động của Yahoo, Marco Wirasinghe, cho biết: “Bạn sẽ thấy chúng tôi tạo nên nhiều những sản phẩm đẹp mắt và giàu trải nghiệm hơn nữa”.

Thời tiết không chỉ là những con số

Đẹp mắt là từ hợp lý nhất để mô tả ứng dụng Yahoo Weather dành cho iPhone mới. Ứng dụng này sử dụng những hình ảnh từ cộng đồng Flickr để làm hình nền đầy màn hình và hiển thị thông tin về thời tiết trên đó, thay vì những bảng nhiệt độ và biểu tượng nhàm chán.

“Nó không chỉ là những bảng số liệu và con số, nó là về những nơi bạn đã đến, nơi gia đình bạn sống. Nó liên kết với những cảm xúc của bạn, và hình ảnh là cách liên kết nhanh chóng nhất”, Wirasinghe nói.

“Ý tưởng này đến từ các cuộc họp nội bộ công ty”, Wirasinghe chia sẻ, “Chúng tôi đang tìm kiếm một cách cải tiến cho Weather. Đó là một trong những ứng dụng được sử dụng hàng ngày trên smartphone, nhưng chúng tôi chưa thể làm ứng dụng ấy tỏa sáng. Chúng tôi đặt ra câu hỏi rằng điều gì mà mọi người thực sự muốn và điều gì sẽ làm họ vui vẻ hơn”.

Bên cạnh đó, việc thay đổi cách làm việc của đội ngũ phát triển sản phẩm – sang 1 cách cộng tác với nhau nhiều hơn – cũng là một yếu tố khiến ứng dụng của Yahoo tuyệt vời hơn.

“Ứng dụng bạn thấy là kết quả của việc nhóm thiết kế, kỹ sư và phát triển sản phẩm ngồi cạnh nhau và làm việc một cách hăng say, tinh gọn”, theo Wirasinghe.

Vẫn tập trung vào Mail

Một sự ra mắt khác của Yahoo là ứng dụng Yahoo Mail cho iPad và máy tính bảng Android. Yahoo Mail là một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất của Yahoo, và ứng dụng này đã được Yahoo thiết kế lại hoàn toàn.

“Chúng tôi muốn bắt đầu bằng việc xem cách sử dụng máy tính bảng của người dùng”, giám đốc cấp cao Lee Parry của Yahoo nói, “Các đối thủ của chúng tôi đều đơn giản là đưa nguyên giao diện từ smartphone lên máy tính bảng. Họ chưa tận dụng được tối đa màn hình lớn hơn”.

Nhóm phát triển Mail của Yahoo đã dành thời gian thảo luận về cách họ check email hàng ngày trên máy tính bảng. Họ check email vào cuối tuần, học đọc hàng trăm mail nhưng lại không gửi đi nhiều. Và người dùng của Yahoo cũng có thói quen tương tự.

“Chúng tôi muốn tạo ra một trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng”, Parry nói, “Trên màn hình lớn, chúng tôi xem xét cách mọi người đọc trên máy tính bảng – các trình duyệt, các ứng dụng đọc tin tức, các ứng dụng hình ảnh. Và còn cả thói quen chuyển trang nữa. Chúng tôi muốn tạo ra một trải nghiệm nhẹ nhàng và thoải mái hơn”.

Và kết quả là một cách đọc email thoải mái hơn, bình dị hơn. Bạn có thể dễ dàng nằm trên ghế salon và đọc mail trên máy tính bảng. Đó cũng chính là hướng đi mà Yahoo đang nhắm tới.

Thiết kế phù hợp với từng thiết bị

“Tôi thực sự rất hài lòng với 2 ứng dụng mà chúng tôi ra mắt”, Parry mỉm cười nói. “Mail đã tỏ rõ sự ưu tiên của chúng tôi, trải nghiệm người dùng về hiệu suất và thiết kế. Nếu chúng tôi có thể làm được điều tương tự với các thói quen hàng ngày của người dùng, chúng tôi có thể thực sự cải thiện cuộc sống của mọi người”.

“Thiết kế di động”, Wirasinghe nói, “là một bài tập mới với chúng tôi. Chúng tôi phải nghiên cứu về thói quen, về thiết bị. Chúng tối có nội dung, và chúng tôi phải nghĩ về trải nghiệm người dùng. Tất cả đều tập trung vào việc tận dụng tối đa các màn hình thiết bị”.

Theo Venture Beat, VCamp

dred