0

IDC: Smartphone Nokia bán chạy hơn iPhone tại Anh và Italy

Theo hãng nghiên cứu IDC, Nokia đã làm khá tốt tại Vương quốc Anh và Ý. Số liệu báo cáo quý 2 năm 2013 về thị trường Tây Âu đăng tải trên Wall Street Journal cho thấy smartphone của Nokia đã có sự tăng trưởng rất tốt tại hai thị trường này.

Smartphone Nokia bán chạy hơn iPhone tại Anh và Italy

Smartphone Nokia bán chạy hơn iPhone tại Anh và Italy

Tại Ý, IDC cho biết Nokia đã tăng trưởng 17% doanh số bán smartphone bán ra so với năm trước. Nokia chính thức vượt mặt Apple, tuy nhiên Samsung vẫn là hãng dẫn đầu tại thị trường Ý.

Báo cáo của IDC cũng cho thấy tại thị trường Anh, Nokia đã tăng gấp đôi số lượng smartphone được bán ra với 396,000 chiếc trong quý II/2013, 40% trong tổng số điện thoại được tiêu thụ thuộc dòng Lumia. Bất chấp kết quả kinh doanh vượt bậc, Nokia vẫn chưa có tên trong danh sách 5 hãng sản xuất smartphone lớn nhất tại thị trường này.

Nhìn chung, toàn khu vực Tây Âu, Nokia đa tiêu thụ 1,8 triệu chiếc Windows Phone tại Tây Âu trong quý II vừa qua, tăng so với 1,6 triệu ở quý 1 năm 2013, giảm 11% so với cùng kỳ năm trước, khi mà lúc đó Nokia vẫn còn bán một số lượng lớn máy chạy HĐH Symbian. Mặc dù kết quả kinh doanh không thực sự ấn tượng, Nokia vẫn có tỷ lệ thị phần cao thứ 5 tại thị trường khu vực này trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay.

Thời gian vừa qua, Nokia thực hiện nhiều chiến lược khác nhau để đảo ngược tình hình kinh doanh của công ty. Từ đầu năm đến nay, Nokia đã giới thiệu 9 mẫu Lumia mới, trong đó bao gồm 1 phiên bản Lumia 920 độc quyền mạng TD-SCDMA cho nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất thế giới, China Mobile.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, đây là tín hiệu đáng mừng cho sự trở lại của thương hiệu điện thoại nổi tiếng một thời Nokia. Mới đây, lãnh đạo của Nokia cũng tiết lộ, công ty đang đặt mục tiêu khôi phục lại bộ phận kinh doanh di động của mình bằng cách ra mắt một loạt dòng sản phẩm cao cấp trong năm nay, đặc biệt là đặt chân vào phân khúc máy tính bảng siêu lớn.

Trong một vài năm gần đây, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan này đã liên tục bị mất ưu thế trên thị trường smartphone trước các đối thủ như Samsung, Apple… Các chuyên gia của Nokia cho rằng, để có thể khiến người dùng quan tâm trở lại đến sản phẩm của mình, công ty cần phải da dạng hóa sản phẩm của mình và tập trung phát triển các trải nghiệm, tính năng của sản phẩm hơn.

Theo PhoneArena

dred