0

Sony giữ vị trí top trên thị trường smartphone Nhật Bản

Sony hiện đang ở vị trí top trên thị trường smartphone Nhật Bản, tiếp tục nới rộng khoảng cách với hãng thứ 2 là Apple tại đây, theo số liệu từ công ty nghiên cứu BCN.

Sony giành thị phần trên thị trường smartphone Nhật

Theo Bloomberg, công ty điện tử tiêu dùng Nhật Bản đã hưởng lợi từ việc tung ra các mẫu điện thoại mới (như Xperia Z) cộng với việc NTT Docomo, nhà mạng số 1 Nhật Bản, chiết khấu lớn.

BCN cho biết, Sony có thị phần 36% tính đến tháng trước, so với 25% của Apple. Và cùng với việc Docomo vừa là nhà mạng lớn nhât ở đây, đồng thời cũng là nhà mạng duy nhất không bán iPhone, khiến cho mọi nỗ lực marketing của hãng được tập trung cho sản phẩm của Sony.

Báo cáo của BCN còn nói, có một sự sụt giảm thị phần của công ty sản xuất điện thoại số 1 thế giới Samsung, và của Sharp, hãng vốn tỏ ra khiêm tốn trên thị trường quốc tế, song lại khá mạnh ở quê nhà. Tuy nhiên, Docomo cũng bán cả Aquos Phone Zeta của Sharp, qua đó giúp thúc đẩy thị phần của hãng này.

Theo MobileWorldLive

dred