0

Trở nên phổ biến hơn sẽ giúp Twitter có một tương lai vững chắc

Những ngày tháng trượt giảm với Twitter có thể sẽ sớm qua. Với 200 triệu người dùng thường xuyên, Twitter đã là một trong số những mạng xã hội nỗi bật, nhưng việc trở nên phổ biến hơn sẽ giúp cho Twitter trở thành một gã khổng lồ mới như Facebook hoặc Apple, một nhà phân tích nhận xét.

Twitter IPO

“Đây là một bước tiến lớn của Twitter.” Brian Blau phát biểu trong buổi họp báo của Twitter vào ngày thứ năm khi Twitter đã bí mật trình bản kế hoạch về IPO.

Điều đó cho thấy Twitter đang lớn mạnh, thời kì của họ đã đến, họ trưởng thành về mọi mặt.” Theo Blau, nhà phân tích của Gartnet người đã tập trung vào công nghệ thị trường và truyền thông xã hội.”

Điều này mang đến cho Twitter một tương lai vững chắc.” Blau nói thêm.

IPO nói chung được xem như là cách giúp các công ty có được thêm nguồn đầu tư cho sản xuất và mở rộng. Trong trường hợp của Twitter, nguồn tài chính thu được từ việc trở nên phổ biến hơn sẽ giúp cho công ty đầu tư chắc chắn trong tuyển dụng, hoạt động và thu mua, các chuyên gia nhận dịnh.

Những điều này, Twitter đã bắt đầu xây dựng một vài năm gần đây, nhưng dạo gần đây tập trung xung quanh IPO vì những ưu điểm của nó.

“Nhà đầu tư muốn thanh khoản.” theo lời Greg Sterling, nhà phân tích công nghiệp của Opus Research. “Có quá nhiều sự dồn ép quá mức về nhu cầu của cả nhân viên và nhà đầu tư.”

Nhưng IPO có tác động sâu vào Twitter, bởi vì nguồn đầu tư thu được sẽ giúp cho Twitter mở rộng hệ thống với nhiều người dùng khác nhau như nhà phát triển, người làm marketing và người tiêu dùng.

Twitter là mạng xã hội, nhưng nó cũng là một công cụ xuất bản lớn. Trong những năm gần đây, Twitter đã có tín hiệu về việc họ không chỉ muốn trở thành nơi kết nối mọi người mà còn kết nối các công ty với người tiêu dùng với việc công bố nội dung và hình thức mới của website.

Một trong những khu vực phát triển mới của Twitter là tiếp thị truyền hình. Vào tháng 7, Twitter công bố về chương trình quảng cáo trên TV giúp người làm quảng cáo trên TV đẩy mạnh thương hiệu trong các chương trình truyền hình. Chỉ trong năm trước, Twitter đã công bố việc họ mua Trendrr – để phân tích tốt hơn các tweet có liên quan đến truyền hình.

Đó là một chương trình mà Twitter xây dựng và thúc đẩy thông qua IPO. Trở nên phổ biến cũng sẽ thúc đẩy cho website phân tích video sâu hơn, Sterling nhận xét.

Twitter cũng làm việc cật lực với các nhà phát triển bên ngoài. Năm ngoái, mạng xã hội này đã cho ra mắt chương trình “Cards”, chương trình này sẽ giúp các nhà phát triển và đối tác như báo chí đính kèm một số phương tiện thuyền thông tới các tweet của họ như danh mục hình và tải các ứng dụng trên di động. Sự phát triển của chương trình này được thông báo vào tháng tư vừa qua.

IPO có thể cho phép soạn tin với nhiều quy mô khác nhau để Twitter ngày càng giống với Facebook và Apple. Bên phát triển thứ ba vẫn còn đang tiếp tục duy trì công việc tại Apple’s App Store và Facebook. Facebook gần đây được cho là đã thâu tóm Parse, một công ty cung cấp máy chủ đầu ra cho các công ty phát triển ứng dụng.

Đó là khả năng của việc trở nên phổ biến hơn và theo đuổi tiếp thị bên ngoài nhiều hơn. Twitter có thể trở thành một siêu tập đoàn hoặc mất đi yếu tố có lợi. Facebook, đã được phổ biến rộng rãi vào năm ngoái và cũng phải chịu các chỉ trích tương tự.

Tính độc đáo của Twitter có thể vượt lên những mối quan tâm như vậy. Hình thức mà mạng xã hội cung cấp – “Cho đến nay nó đã không được nhân rộng.” Blau nhận xét.

Vấn đề lớn hơn hiện nay chính là việc tìm ra cách để nhiều người hiểu phương thức hoạt động của Twitter. Twitter chỉ cho phép người dùng sử dụng 140 kí tự để chia sẻ. Nhưng với những cá nhân không quen với dịch vụ này, nội dung của website có thể khó hiểu, bởi vì nhiều người dùng liên kết URL, “hashtags” với phím tắt #, và một vài cụm từ để diễn tả ý của họ.

Twitter gần dây đã điều chỉnh website và ứng dụng trên di động để cung cấp cho người cùng cách để chia sẻ hội thoại của họ trên Twitter với nhựng người khác không sử dụng Twitter, trong một nỗ lực trình bày cho người dùng trong việc sử dụng hội thoại trên Twitter.

Twitter được thành lập vào năm 2006 bởi Jack Dorsey và Biz Stone, CEO hiện tại là Dick Costolo.

Theo ComputerWorld

dred