0

BlackBerry sẽ vực dậy mảng di động nhờ CEO mới

Trong cuộc trả lời phỏng vấn qua điện thoại với Reuters vừa qua, John Chen, tân CEO của BlackBerry cho biết ông “có đủ tác nhân để xây dựng một doanh nghiệp bền vững lâu dài” trong việc vực dậy thương hiệu BlackBerry. Ông còn cho biết thêm rằng mình “đã từng làm những công việc này trước đây và đã đối diện với nhiều trường hợp tương tự”.

Liệu mảng di động của BlackBerry có trở lại thời hoàng kim với tân CEO John Chen - Ảnh: nextpowerup

Liệu mảng di động của BlackBerry có trở lại thời hoàng kim với tân CEO John Chen – Ảnh: nextpowerup

Trong lịch sử nhiều năm công tác trước đây, thành tựu đáng kể nhất của John Chen phải kể đến là khi ông đảm nhận vị trí CEO của Sybase, công ty chuyên sản xuất phần mềm cơ sở dữ liệu có trụ sở tại California. Vào thời điểm trước khi John Chen lên nắm quyền điều hành (năm 1998), Sybase cũng ở vào tình thế tựa như BlackBerry bây giờ. Sybase khi đó đã nhận được rất ít sự quan tâm của Wall Street khi công bố khoản lỗ lên đến 98 triệu USD.

Tuy nhiên, từ một công ty thua lỗ nặng nề, dưới sự điều hành của John Chen, vào năm 2010, Sybase đã được bán với giá 5,8 tỷ USD cho SAP. Sau khi rời Sybase vào năm 2012, Chen đã làm từng việc như một cố vấn cấp cao cho công ty tư nhân Silver Lake một khoảng thời gian sau đó.

Trong cuộc phỏng vấn ngắn gọn vừa qua ông đã từ chối nói về chi tiết của việc khôi phục lại BlackBerry. Tuy nhiên, người từng ngồi ở ghế ban quản trị của Walt Disney, ngân hàng Wells Fargo & Co, ước tính quá trình vực dậy thương hiệu này chỉ trong khoảng thời gian 6 quý. Kế hoạch ban đầu được đưa ra sẽ nhằm ổn định hóa các mối quan hệ từ việc gặp gỡ các khách hàng của chính phủ, cũng như các khách hàng trong lĩnh vực tài chính, viễn thông ở khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu.

John Chen còn cho biết ông “không nản lòng bởi sự hoài nghi về khả năng phục hồi trở lại của BlackBerry” và “còn rất nhiều việc phải làm ở đây”.

Theo VnExpress

dred